Theo lãnh đạo Thành đoàn Đà Nẵng, để kịp thời khắc phục ảnh hưởng của cơn bão số 4, Ban Thường vụ Thành đoàn Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị thành lập các đội hình ứng phó nhanh và khắc phục sự cố trước trong và sau bão.

Theo đó, 100% các cơ sở Đoàn trực thuộc đã tiến hành thành lập các đội hình và tiến hành thực hiện các công việc, hỗ trợ địa phương trong các hoạt động trước, trong và khắc phục hậu quả sau bão.

Tuổi trẻ Đà Nẵng ra quân làm sạch bờ biển
 
Tuổi trẻ Đà Nẵng ra quân làm sạch bờ biển

Đoàn viên, thanh niên dọn vệ sinh, thu gom rác thải tại khu vực bãi biển Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng). 

Tại chương trình, hơn 200 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tham gia ra quân vệ sinh môi trường biển tại bãi biển Thọ Quang, đường Hoàng Sa (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng phong trào “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh"; qua đó góp phần làm cho môi trường biển trở lại sạch, đẹp sau cơn bão số 4. (Tin, ảnh: NGUYỄN THÀNH)

Cũng tại phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân phối hợp với Ban CHQS quận Sơn Trà tổ chức vệ sinh môi trường, làm sạch khu vực bãi biển đường Võ Nguyên Giáp - Hoàng Sa nối dài.

Bão số 4 đổ bộ trực tiếp vào khu vực bờ biển các tỉnh miền Trung, từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi. Tại khu vực biển Đà Nẵng có rất nhiều rác bị sóng, gió biển đánh dạt lên bờ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống người dân và các hoạt động du lịch trên địa bàn.

Tuổi trẻ Đà Nẵng ra quân làm sạch bờ biển
Tuổi trẻ Đà Nẵng ra quân làm sạch bờ biển

Cán bộ, chiến sĩ đã thu gom, tập kết hàng chục tấn rác thải trên bãi biển 

Sau một ngày làm việc tích cực, cán bộ, chiến sĩ tuổi trẻ Vùng 3 Hải quân đã thu gom, tập kết hàng chục tấn rác thải trên khu vực bờ biển.

Trực tiếp chỉ huy cán bộ, chiến sĩ vệ sinh môi trường, Trung tá Nguyễn Văn Dự, Trợ lý Ban Dân vận, Phòng Chính trị, Vùng 3 Hải quân cho biết: “Ngay sau khi bão tan, các đơn vị của Vùng 3 đã cử lực lượng đến hỗ trợ các trường học tổng dọn vệ sinh khuôn viên sân trường, củng cố lại trang thiết bị trường học; thu dọn cây xanh gãy đổ, thông tuyến các con đường tại phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng. Cùng với việc dọn vệ sinh môi trường, làm sạch bãi biển, chúng tôi phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để tiếp tục hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả do bão số 4 gây ra”